รายการการตอบแบบสอบถาม คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ความคิดเห็นเพิ่มเติม

  • - จุดแข็ง เป็นคณะที่มีชื่อเสียงในเขตภูมิภาค [2021-01-29 15:35:50] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดแข็ง มีอุปกรณ์ สนับสนุน สื่อการเรียนการเรียนการสอนที่ทันสมัย [2021-02-01 11:15:47] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดแข็ง คณะเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในใหาวิทยาลัยแนวหน้าของไทย [2021-02-02 20:27:16] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน จะเอาไปเทียบศิลปากรทำไมครับในเมื่อเป้าหมายทางการศึกษาแตกต่างกันชัดเจน [2021-01-28 18:32:25] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน ขาดการพัฒนาการจัดการระบบฐานข้อมูลสาขาวิจิตรศิลป์ ผลงานทางวิชาการ ผลงานศิลปกรรม ของอาจารย์ นักศึกษา และศิษย์เก่า คณะวิจิตรศิลป์ [2021-01-29 11:06:29] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน บุคลากรยังไม่มีความเป็นระบบในการทำงาน [2021-01-29 15:35:50] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน งบประมาณสนับสนุนจากเงินรายได้และเงินแผ่นดินไม่เพียงพอต่อการจัดซื้อจัดหาวัสดุครุภัณฑ์และสื่อการเรียนการสอนต่อจำนวนนักศึกษา [2021-02-01 11:15:47] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน คณะขาดการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และคณาจารย์ใช้อคติส่วนตัวมานำการทำงาน ทำให้ไม่สามารถผลักดันคณะได้ [2021-02-02 20:27:16] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน คณะเข้าใจผิดว่าตัวเองมีภาระกิจด้านวัฒนธรรมมากกว่าด้านศิลปะและด้านวิชาการศิลป์ [2021-02-02 20:27:16] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน การยึดถือวัฒนธรรมพวกพ้องมากเกินไป [2021-02-03 00:12:15] ดูแบบสอบถาม...
  • - จุดอ่อน [2025-03-20 09:43:06] ดูแบบสอบถาม...
  • - โอกาส เพราะเป็นคณะทางศิลปะในม.ใหญ่ คณะสามารถผลักดันความก้าวหน้าทางงานสร้างสรรค์และวิชาการศิลป์ได้ [2021-02-02 20:27:16] ดูแบบสอบถาม...
  • - อุปสรรค การแข่งขันด้านการศึกษาที่รุนแรงขึ้น [2021-01-29 15:35:50] ดูแบบสอบถาม...
  • กราฟแสดงจำนวนการเลือกข้อที่มีในแบบสอบถาม

    จุดแข็ง

    1. คณะมีหลักสูตรทางด้านศิลปะที่ครอบคลุมทุกศาสตร์ทางศิลปะ ทำให้สามารถรับนักศึกษาได้หลากหลาย 19 ครั้ง
    2. ลำดับที่ 1 : 10 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    3. มีหอศิลปวัฒนธรรม ที่สามารถรองรับการจัดหลักสูตรระยะสั้นที่เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมอบรมทางด้านศิลปะอย่างครบวงจร ทั้งการอบรมและการจัดแสดงนำเสนอผลงานที่ได้จากการอบรม 16 ครั้ง
    4. ลำดับที่ 1 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    5. คณาจารย์มีความเชี่ยวชาญ ในการสร้างสรรค์ผลงาน และถ่ายทอดความรู้สู่ชุมชน 22 ครั้ง
    6. ลำดับที่ 1 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 8 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 8 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    7. คณาจารย์ และบุคลากร มีความตื่นตัว และมีทักษะและความชำนาญในด้านการใช้สื่อ และเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานตามภารกิจ 8 ครั้ง
    8. ลำดับที่ 1 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    9. คณะมีหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนที่มีการบูรณาการกับชุมชน เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง และตอบโจทย์ความต้องการของสังคม (Active learning) 22 ครั้ง
    10. ลำดับที่ 1 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    11. มีคณาจารย์ชาวต่างประเทศจำนวนมาก เมื่อเทียบกับคู่เทียบ ช่วยเสริมบรรยากาศความเป็นนานาชาติ 16 ครั้ง
    12. ลำดับที่ 1 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    13. มีที่ตั้งในแหล่งอารยธรรมล้านนา มีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปหัตถกรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นซึ่งเป็นต้นทุนทางวัฒนธรรมในการต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่มได้ 30 ครั้ง
    14. ลำดับที่ 1 : 16 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    15. มีนักศึกษาชาวต่างประเทศ เข้ามาศึกษาในคณะเพิ่มมากขึ้น 16 ครั้ง
    16. ลำดับที่ 1 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    19,16,22,8,22,16,30,16

    จุดอ่อน

    1. งานวิจัยของคณาจารย์ยังขาดการบูรณาการจึงไม่ได้รับการสนับสนุนทุนมากเท่าที่ควร 13 ครั้ง
    2. ลำดับที่ 1 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    3. คณะยังขาดการส่งเสริมด้านทักษะการเป็นผู้ประกอบการให้แก่นักศึกษา 18 ครั้ง
    4. ลำดับที่ 1 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    5. บุคลากรยังไม่ตระหนัก / ไม่เข้าใจ ถึงนโยบายและเป้าหมายของคณะอย่าง 13 ครั้ง
    6. ลำดับที่ 1 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    7. คณะยังขาดวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมที่ชัดเจน 15 ครั้ง
    8. ลำดับที่ 1 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    9. ขาดกระบวนการจัดการความรู้ (KM) และการถ่ายทอดองค์ความรู้ ที่สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดการทำงานได้ เช่น ระเบียบวิธีวิจัย ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ 19 ครั้ง
    10. ลำดับที่ 1 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    11. ความไม่เข้าใจในระบบระเบียบการทำงานของเจ้าหน้าที่และอาจารย์บางท่าน ทำให้เกิดความเสี่ยงในด้านการบริหารจัดการ เช่น ระเบียบพัสดุ ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการวิจัย / บริการวิชาการ 23 ครั้ง
    12. ลำดับที่ 1 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    13. ความร่วมมือทางด้านวิชาการระดับชาติ และนานาชาติทั้งในระดับสถาบัน ยังมีน้อยเมื่อเทียบกับคู่เทียบ (ม.ศิลปากร) 24 ครั้ง
    14. ลำดับที่ 1 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    15. มีห้องปฏิบัติการไม่เพียงพอ ต่อการรองรับหลักสูตรใหม่ 20 ครั้ง
    16. ลำดับที่ 1 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    13,18,13,15,19,23,24,20

    โอกาส

    1. ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เน้นด้านล้านนาสร้างสรรค์ เอื้อต่อพันธกิจของคณะ ในการขับเคลื่อนศิลปวัฒนธรรมด้านล้านนาสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย 24 ครั้ง
    2. ลำดับที่ 1 : 15 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    3. ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ช่วยสนับสนุนส่งเสริมทักษะทางด้านฝีมือ และจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ รสนิยมทางศิลปะ 15 ครั้ง
    4. ลำดับที่ 1 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    5. สถานการณ์โควิด-19 สร้างโอกาสให้เกิดการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งสามารถนำมาปรับวิธีการเรียนการสอนและการบริการวิชาการให้แก่กลุ่มเป้าหมายของคณะมากขึ้น 11 ครั้ง
    6. ลำดับที่ 1 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    7. มหาวิทยาลัยมีระบบสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เอื้อต่อการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ 22 ครั้ง
    8. ลำดับที่ 1 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    9. นโยบายการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Education) ของมหาวิทยาลัย เอื้อต่อการจัดหลักสูตรระยะสั้นเพื่อพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ตลอดช่วงชีวิต 20 ครั้ง
    10. ลำดับที่ 1 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    11. มหาวิทยาลัยเปิดโอกาสให้คณะมีส่วนร่วมในกิจกรรมโครงการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เป็นเวทีและช่องทางให้คณาจารย์ละบุคลากรได้แสดงศักยภาพสู่สาธารณะ 24 ครั้ง
    12. ลำดับที่ 1 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 9 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    13. นโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมเกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (BCG Platform , Creative Economy) มหาวิทยาลัยมีศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้ (TLIC) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน และศักยภาพของคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมีบริษัท อ่างแก้วโฮลดิ้ง จำกัด สำหรับบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และส่งเสริมการจัดตั้งธุรกิจใหม่ มีเครือข่ายสภาคณบดีศิลปกรรม ที่เป็นการรวมตัวของกลุ่มสถาบันทางศิลปะเพื่อกำหนดข้อเสนอแนะเชิงนโยบายที่มีผลกระทบสูง 30 ครั้ง
    14. ลำดับที่ 1 : 8 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 6 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 8 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 8 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    24,15,11,22,20,24,30

    อุปสรรค

    1. กระแสแนวคิดของ Generation Z ที่ไม่ให้ความสำคัญกับการจบปริญญา ก็สามารถหารายได้ ส่งผลต่อการเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาน้อยลง 17 ครั้ง
    2. ลำดับที่ 1 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    3. งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลมีแนวโน้มลดลง 17 ครั้ง
    4. ลำดับที่ 1 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    5. สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ/แลกเปลี่ยนทางวิชาการกับสถาบันการศึกษาทางด้านศิลปะต่างประเทศ 17 ครั้ง
    6. ลำดับที่ 1 : 2 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    7. เกณฑ์ในการขอตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัย ไม่เอื้อต่อคณาจารย์ภายในคณะ 13 ครั้ง
    8. ลำดับที่ 1 : 0 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    9. ระบบรับเข้านักศึกษาของส่วนกลาง ยังไม่เอื้อต่อการคัดเลือกนักศึกษาของคณะ เช่น TCAS รอบ2 (โควตา) เน้นด้านวิชาการมากกว่าฝีมือ 14 ครั้ง
    10. ลำดับที่ 1 : 1 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 4 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    11. ประเทศไทยมีแนวโน้มประชากรวัยเด็ก และวัยอุดมศึกษาลดลง 22 ครั้ง
    12. ลำดับที่ 1 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 7 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    13. ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้นักศึกษาขาดทุนทรัพย์ ทางการศึกษา 30 ครั้ง
    14. ลำดับที่ 1 : 8 ครั้ง | ลำดับที่ 2 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 3 : 5 ครั้ง | ลำดับที่ 4 : 3 ครั้ง | ลำดับที่ 5 : 0 ครั้ง
    17,17,17,13,14,22,30